Bác sĩ chuyên khoa về cắt bao quy đầu

Bác sĩ chuyên khoa về cắt bao quy đầu
bac si cat bao quy dau

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Hướng dẫn cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên biết

Bác sĩ phòng khám nam khoa tphcm Mayo Clinic cho biết, Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu như thế nào là vấn đề cực kỳ quan trọng, quyết định đến khả năng và thời gian phục hồi của vết thương sau phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nếu vết thương được vệ sinh đúng cách, an toàn thì có khả năng phồi phục rất cao, thời phục hồi nhanh. Còn nếu vết thương không được vệ sinh đúng cách thì có thể xảy ra những hậu quả nghiêm trọng như rách hoặc nhiễm trùng vết thương.

>> Xem thêm:
Hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu, hôm nay các chuyên gia của Phòng khám nam khoa TPHCM Mayo Clinic sẽ hướng dẫn các bạn một số cách vệ sinh an toàn sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, hy vọng các bạn có thể phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng và an toàn.

Phòng khám Mayo chuyên khám và điều trị các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Phòng Khám Mayo được sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sỹ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh, Đến với Mayo các bạn sẽ được chăm sóc tận tình nhất, Mayo điểm đến an toàn tin cậy của bạn


CÁCH VỆ SINH SAU KHI CẮT BAO QUY ĐẦU NHƯ THẾ NÀO?
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa đơn giản nhằm cắt bỏ phần da thừa bao quy đầu, giải quyết tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu (do bao quy đầu bị hẹp hoặc dài không thể tự tụt xuống khỏi quy đầu dương vật ngay cả khi cương cứng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản như xuất tinh sớm, ngăn cản sự phát triển của dương vật, thậm chí là vô sinh… nên bắt buộc phải cắt bỏ phần da thừa bao quy đầu).

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần phải chú ý rất nhiều điều để có thể bảo vệ an toàn cho vết thương (tránh làm cho vết thương bị rách hoặc nhiễm trùng) như vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và vết thương, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống hợp lý, tránh xa những chất kích thích hoặc thực phẩm gây kích thích, không xem những hình ảnh hoặc nội dung nhạy cảm, không quan hệ tình dục, không nhịn tiểu tiện…

Trong số đó, việc quan trọng cần chú ý nhất là vệ sinh đúng cách sau khi cắt bao quy đầu sao cho có hiệu quả tốt. Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu đúng cách được thực hiện tuần tự theo 3 bước như sau.

Bước 1: Lấy túi nước đá lạnh đặt vào chỗ phẫu thuật khoảng 24 tiếng để giảm sưng đau.
Bước 2: Xử lý băng gạc sau phẫu thuật. Sau cắt bao quy đầu cần dùng băng gạc sạch để cuốn quanh vết cắt, mỗi ngày vệ sinh và thay băng gạc 2 lần. đầu tiên cần ngâm vết thương vào nước ấm rồi từ từ tháo băng gạc ra thật nhẹ nhàng.
Bước 3: Sau khi tháo băng gạc, tiến hành vệ sinh quy đầu dương vật bằng nước ấm (pha thêm muối loãng sát trùng, 2 lần/ngày). Dùng bông thấm để thấm khô vết thương. Cuối cùng, lấy thuốc mỡ bôi trơn dương vật (để cho nó không bị dính vào băng gạc, tránh tình trạng cọ xát hoặc chảy máu) và cuốn băng gạc vào vết thương.
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu để tránh viêm nhiễm

Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu để tránh viêm nhiễm

Chú ý: Trong quá trình vệ sinh vết cắt bao quy đầu, tuyệt đối không nên dùng giấy vệ sinh cứng và không sạch sẽ để thấm dương vật (khi dương vật chảy dịch vàng), không dùng xà phòng để rửa đầu dương vật hay vết cắt bao quy đầu vì chúng sẽ gây kích ứng vết thương.

Ngoài ra, sau cắt bao quy đầu cũng cần chú ý: không mặc quần hoặc mặc quần ống rộng trong 3 ngày đầu (để tránh tình trạng đau và chảy máu vết thương), uống thuốc tiêu viêm theo chỉ định của bác sĩ… để cho vết cắt mau lành và ít đau đớn.

Đặc biệt là, khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng sau: vùng da quy đầu có màu rất đỏ, màu đen hoặc bị sưng to bất thường, sốt cao (39 – 40 độ), dịch niệu đạo ra nhiều có mùi hôi và màu xanh (kéo dài hơn 1 tuần), vết mổ rỉ máu… thì cần tới cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và xử lý ngay để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Phòng khám nam khoa Mayo Hồ Chí Minh tự hào là địa điểm làm việc và nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa nam học hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, các đấng mày râu không cần phải quá lo lắng về những chứng bệnh thầm kín mình mắc phải như: bao quy đầu, liệt dương – yếu sinh lý, vô sinh – hiếm muộn, các loại bệnh xã hội hay trĩ, hôi nách… Bởi với những trang thiết bị được nhập khẩu từ các nền y tế hàng đầu thế giới cũng như kỹ thuật chữa trị tiên tiến nhất hiện nay được các bác sĩ ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng quốc tế của nam khoa Mayo.

Bagikan

Jangan lewatkan

Hướng dẫn cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên biết
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.