Bác sĩ chuyên khoa về cắt bao quy đầu

Bác sĩ chuyên khoa về cắt bao quy đầu
bac si cat bao quy dau

Thứ Sáu, 5 tháng 2, 2016

KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU Ở NAM GIỚI VÀ TẠI SAO PHẢI CẮT ?

Theo các bác sỷ nam khoa TPHCM - Phòng khám nam khoa Mayo Clinic, bình thường khi còn nhỏ (7 tuổi trở xuống) thì da bao quy đầu của nam giới thường bao trùm cả ống niệu đạo và đầu dương vật. Tuy nhiên, sau độ tuổi này thì bao quy đầu sẽ bị co lại do kích thước dương vật tăng lên. Bao quy đầu co vào sẽ làm đầu dương vật và ống niệu đạo lộ ra bên ngoài. Đây là hiện tượng rất bình thường ở nam giới và những trường hợp này thì không cần phải đi cắt bao quy đầu.

Khi nào nên cắt bao quy đầu?

Tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn phủ trùm đầu dương vật, kể cả khi dương vật cương cứng. Và nếu muốn lộ quy đầu ra thì nam giới sẽ phải lấy tay tuột bao quy đầu xuống. Nếu như tình trạng bao quy đầu nam giới giống như này thì nam giới cần phải đi cắt bao quy đầu vì các bạn đã bị mắc chứng dài bao quy đầu.

Bên cạnh chứng dài bao quy đầu thì những nam giới bị hẹp bao quy đầu cũng cần phải đi cắt bao quy đầu. Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu ở nam giới là dương vật bị bao quy đầu bọc kín mà không thể tuột xuống được.

Tại sao phải cắt bao quy đầu và khi nào cần cắt bao quy đầu? Việc cắt bao quy đầu là điều bắt buộc với những nam giới bị mắc chứng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu. Theo các chuyên gia nam khoa tại phòng khám đa khoa Mayo thì nếu không chữa dài hay hẹp bao quy đầu cánh mày râu sẽ phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe sinh sản và chức năng sinh dục. Sau đây các chuyên gia sẽ chia sẻ chi tiết hơn về việc cắt bao quy đầu để làm gì?

TẠI SAO PHẢI CẮT BAO QUY ĐẦU?

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản

Nhiều nam giới không hiểu cắt bao quy đầu để làm gì thì đây chính là câu trả lời cho các bạn. Sở dĩ khi bị mắc chứng dài hay hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản của nam giới bởi vì khi bị mắc phải 1 trong 2 chứng bất thường ở bộ phận sinh dục sẽ khiến nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ được các chất cặn bã ở quy đầu. Chính sự tích tụ các chất bẩn này sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn gây hại tấn công và gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục của phái mạnh từ đó dẫn đến các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm thận, viêm tuyến tiền liệt…Các bệnh lý này đều đe dọa đến sức khỏe sinh sản của nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Đây chính là 1 trong những lý do vì sao phải cắt bao quy đầu ở nam giới.

Cắt bao quy đầu để bảo vệ sức khỏe sinh sản và sinh dục

Bảo vệ chức năng sinh dục

Một lý do phải cắt bao quy đầu vô cùng quan trọng nữa chính là chứng hẹp hay dài bao quy đầu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh dục của nam giới. Ngoài việc gây ra các loại bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt…các bệnh lý đều có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và sinh dục thì khi bị mắc chứng hẹp hay dài bao quy đầu sẽ gây hạn chế về kích thước dương vật và ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ tình dục từ đó gây giảm chất lượng quan hệ tình dục. Thường thì những nam giới bị mắc chứng hẹp hay dài bao quy đầu rất dễ mắc các bệnh lý như xuất tinh sớm, liệt dương…

Bảo vệ sức khỏe của nam giới và bạn tình

Các bạn nam giới cần biết là trong bựa sinh dục có chứa 1 loại chất gây ung thư chính vì vậy nếu không đi cắt bao quy đầu sớm thì việc bị hẹp hay dài bao quy đầu sẽ khiến các chất cặn bã này tích tụ lại từ đó có thể dẫn đến ung thư dương vật cho người bệnh. Bên cạnh đó những nam giới bị chứng hẹp hay bao quy đầu còn có nguy cơ lây các bệnh viêm nhiễm cho bạn tình từ đó khiến chị em bị mắc các bệnh lý như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng…Nặng hơn là gây ung thư cổ tử cung cho chị em.

Do hẹp hay dài bao quy đầu gây ra rất nhiều mối nguy hại chính vì vậy ngay khi thấy có dấu hiệu dài hay hẹp bao quy đầu nam giới nên nhanh  chóng đến các phòng khám nam khoa uy tín để tiến hành thăm khám và làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Các bạn không cần quá lo lắng vì hiện nay nền y học rất phát triển, việc cắt bao quy đầu chỉ là 1 tiểu phẫu nhỏ, nhanh chóng, an toàn và không ảnh hưởng gì đến chức năng bình tường của bộ phận sinh dục.

Hi vọng những chia sẻ của các chuyên gia trên đây đã lí giải cụ thể hơn cho bạn đọc là khi nào nên cắt bao quy đầu và cắt bao quy đầu để làm gì. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn nam giới hãy chọn và gửi câu hỏi vào mục “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” trên website để được giải đáp bởi các chuyên gia nam khoa tại phòng khám đa khoaMayo.

Bagikan

Jangan lewatkan

KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU Ở NAM GIỚI VÀ TẠI SAO PHẢI CẮT ?
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Suka dengan artikel di atas? Tambahkan email Anda untuk berlangganan.